Cách tốt nhất khi bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp nhỏ là lập một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết. Khi bắt tay vào lập kế hoạch kinh doanh nghĩa là bạn bắt buộc phải quan tâm tới nhiều vấn đề khi bắt đầu khởi nghiệp
1. Tài nguyên cá nhân
Khởi tạo doanh nghiệp là một công việc mang tính chất cá nhân vì chủ doanh nghiệp là người duy nhất có mặt ở công ty ngay từ đầu. Do vậy, việc nhấn mạnh với bản thân và những người khác rằng bạn có đủ năng lực và tài nguyên cần thiết để xây dựng doanh nghiệp là rất quan trọng.
2. Xác định sản phẩm hoặc dịch vụ
Sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp là nhân tố quyết định cho công việc kinh doanh của bạn. Vì vậy, việc phân tích nhiều khía cạnh khác nhau có vai trò rất quan trọng. Cần quan tâm đặc biệt tới nhu cầu của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ đó.
3. Hiểu về thị trường
Trước khi thực hiện bất kỳ hoạt động bán hàng hay marketing nào, bạn cần phải xác định thị trường mình muốn tập trung. Để có được kết quả marketing tốt đòi hỏi bạn phải hiểu rõ về thị trường và khách hàng.
4. Chiến lược bán hàng và marketing
Chiến lược bán hàng và marketing là công cụ hữu hiệu giúp bạn tiếp cận được các khách hàng tiềm năng và lôi kéo được sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Dù bạn có quảng cáo trên báo giấy, quảng cáo qua thư, qua internet, hoặc tham gia vào các hội chợ triển lãm, thì nó cũng hoàn toàn phụ thuộc vào những gì bạn bán và đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận.
5. Tổ chức công ty, doanh nghiệp
Bạn cần mô tả hoạt động hàng ngày của công ty và cần quan tâm tới chi phí để tổ chức và vận hành công ty.
6. Phát triển công ty
Thật khó để nghĩ về 3 - 4 năm sau, thậm chí cả trước khi công ty được thành lập và đi vào hoạt động. Tuy nhiên, bạn cố gắng quan sát từ giai đoạn đầu. Làm được điều này sẽ giúp bạn xây dựng một bức tranh toàn cảnh.
7. Lập ngân sách - tính toán chi phí và doanh thu
Kế hoạch kinh doanh càng chi tiết thì càng dễ để lập ngân sách. Ngân sách góp phần hiện thực hóa các kế hoạch, đồng thời giúp bạn đánh giá lại và thay đổi kế hoạch nếu ngân sách chứng minh kế hoạch đó không khả thi.
8. Huy động vốn - nơi vay vốn
Vốn là điều kiện không thể thiếu để doanh nghiệp hình thành và tiến hành sản xuất, kinh doanh. Khi muốn khởi tạo doanh nghiệp, điều kiện cần đầu tiên là phải có vốn. Nếu bạn có những ý tưởng kinh doanh hay nhưng không có vốn thì cũng rất khó biến ý tưởng đó thành hiện thực. Chính vì lẽ đó, việc huy động vốn trong doanh nghiệp luôn được coi là một trong những ưu tiên hàng đầu. Thực hiện tốt huy động vốn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp cạnh tranh với các chủ thể kinh tế khác trên thương trường. Có thể huy động từ nguồn vốn tự có, từ bạn bè, gia đình, từ nhà cung cấp...
Theo phunuvietnam.vn
Cách tốt nhất khi bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp nhỏ là lập một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết. Khi bắt tay vào lập kế hoạch kinh doanh nghĩa là bạn bắt buộc phải quan tâm tới nhiều vấn đề khi bắt đầu khởi nghiệp1. Tài nguyên cá nhân
Khởi tạo doanh nghiệp là một công việc mang tính chất cá nhân vì chủ doanh nghiệp là người duy nhất có mặt ở công ty ngay từ đầu. Do vậy, việc nhấn mạnh với bản thân và những người khác rằng bạn có đủ năng lực và tài nguyên cần thiết để xây dựng doanh nghiệp là rất quan trọng.
2. Xác định sản phẩm hoặc dịch vụ
Sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp là nhân tố quyết định cho công việc kinh doanh của bạn. Vì vậy, việc phân tích nhiều khía cạnh khác nhau có vai trò rất quan trọng. Cần quan tâm đặc biệt tới nhu cầu của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ đó.
3. Hiểu về thị trường
Trước khi thực hiện bất kỳ hoạt động bán hàng hay marketing nào, bạn cần phải xác định thị trường mình muốn tập trung. Để có được kết quả marketing tốt đòi hỏi bạn phải hiểu rõ về thị trường và khách hàng.
4. Chiến lược bán hàng và marketing
Chiến lược bán hàng và marketing là công cụ hữu hiệu giúp bạn tiếp cận được các khách hàng tiềm năng và lôi kéo được sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Dù bạn có quảng cáo trên báo giấy, quảng cáo qua thư, qua internet, hoặc tham gia vào các hội chợ triển lãm, thì nó cũng hoàn toàn phụ thuộc vào những gì bạn bán và đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận.
5. Tổ chức công ty, doanh nghiệp
Bạn cần mô tả hoạt động hàng ngày của công ty và cần quan tâm tới chi phí để tổ chức và vận hành công ty.
6. Phát triển công ty
Thật khó để nghĩ về 3 - 4 năm sau, thậm chí cả trước khi công ty được thành lập và đi vào hoạt động. Tuy nhiên, bạn cố gắng quan sát từ giai đoạn đầu. Làm được điều này sẽ giúp bạn xây dựng một bức tranh toàn cảnh.
7. Lập ngân sách - tính toán chi phí và doanh thu
Kế hoạch kinh doanh càng chi tiết thì càng dễ để lập ngân sách. Ngân sách góp phần hiện thực hóa các kế hoạch, đồng thời giúp bạn đánh giá lại và thay đổi kế hoạch nếu ngân sách chứng minh kế hoạch đó không khả thi.
8. Huy động vốn - nơi vay vốn
Vốn là điều kiện không thể thiếu để doanh nghiệp hình thành và tiến hành sản xuất, kinh doanh. Khi muốn khởi tạo doanh nghiệp, điều kiện cần đầu tiên là phải có vốn. Nếu bạn có những ý tưởng kinh doanh hay nhưng không có vốn thì cũng rất khó biến ý tưởng đó thành hiện thực. Chính vì lẽ đó, việc huy động vốn trong doanh nghiệp luôn được coi là một trong những ưu tiên hàng đầu. Thực hiện tốt huy động vốn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp cạnh tranh với các chủ thể kinh tế khác trên thương trường. Có thể huy động từ nguồn vốn tự có, từ bạn bè, gia đình, từ nhà cung cấp...